2/14/2008

Mag-wasto

Kasama ako sa bulto ng mga tao noong 2001 sa EDSA nang pinababa ng mga tao si Estrada, at iniluklok sa pwesto si GMA. Bata pa ako noon, second year high school sa isang exclusive school. Hindi ko man gusto si GMA noon pa man, mas gusto ko na siya ang nasa pwesto noon kaysa kay Estrada. Lesser evil, 'ika nga. Alin nga naman ang pipiliin mo, ang economist o ang dating artista? Ang nakakuha ng post-graduate degrees sa mga pinapipitagang skwelahan, o ang drop-out?

Bata pa ako noon. Madaling mabilog ang ulo, walang alam sa tunay na kondisyon ng lipunan, naïve.

Hindi na ngayon.

Nais kong iwasto ang nagawa kong (at nating) pagkakamali.

Kung nais mong maging kasama sa pagwawasto, magpunta sa Paseo de Roxas sa Pebrero 15, 2008. Oo, bukas na ito. Alas kwatro ng hapon ang kitaan.

Maging bahagi ng kasaysayan.

Punta ka ha? Inaantay ka ng Sambayanan.

No comments: