12/05/2007

DArn!


Christmas tree 2 by ~etsapwera on deviantART


Christmas tree by ~etsapwera on deviantART


Blame it on my being naive, but I never expected that my uploaded photos (see above) on DeviantArt would be downloaded without my permission. I thought that DA being a community of artists, photographers, and writers, members respect other people's work: asking permission first before downloading, etc. Hindi pala ganun.

At di ko rin naman naisip na kapira-pirata pala yung mga inu-upload ko. Hehe.

Ang effort pa. Nilagyan ko ang bawat isa ng watermark ng DA. Inisa-isa ko ang bawat 60 deviations ko. Grrr.

Ok lang naman kasi hingin yung photos. Di rin naman ako naniniwala na akin yun e. Nagkataon lang talaga nandun ako sa lugar na yun nung nagkaroon ng magandang kunan. Ang gusto ko lang e magpaalam sila, or kahit kaunting comment na "okay yung kuha mo, kaya ido-download ko." Mahirap ba gawin yun?

No comments: