11/28/2007

Sining Luwal ng Kanayunan

Nagpunta kami kanina sa exhibit ni Parts Bagani sa Galleria 2, UP Faculty Center. Ang gaganda. Sa sobrang tuwa namin, bumili na rin kami ng miniature prints.

Ang astig talaga kasi. May mga painting kasi na ang ganda nung mga kulay. Ang vibrant. Buhay na buhay.













Isa ito sa mga pinaka-gusto ko. Basta. :)


Meron naman na ang galing nung pagka-conceptualize. Yung tipong pag tinignan mo at second glance, meron ka pang ibang makikita.



















Nakatutuwa rin, kasi detalyado yung pagkakagawa. Tsaka may makukuha kang insights sa kung paano nabubuhay ang mga kadreng nasa kanayunan. (Tignan niyo maigi yan. May laptop sa kanang bahagi. Totoo!)















Nagustuhan ko rin ito. Para kasi siyang nakikipag-usap sa tumitingin:

















Aalis na ako ha? Marami pang nag-aantay sa akin doon. Kailangan talikuran ang nakasanayang buhay para sa malayang bukas. Ngunit hindi ko iiwan ang gitara ko. Kasama ko ito. Sabay kami lilikha at kakanta para sa mapulang bukas.

















Punta kayo!

No comments: